PVC là gì? Những thông tin cần biết về PVC

PVC LÀ GÌ ?

Polyvinylclorua (poly(vinyl chloride) viết tắt là PVC) là một loại nhựa nhiệt dẻo được tạo thành từ phản ứng trùng hợp vinylclorua (CH2=CHCl).

pvc là gì

Theo bạn PVC là gì? cùng chúng tôi đi tìm câu hỏi dưới đây nhé!
PVC có dạng bột màu trắng hoặc màu vàng nhạt. PVC tồn tại ở hai dạng là huyền phù (PVC.S - PVC Suspension) và nhũ tương (PVC.E - PVC Emulsion). PVC.S có kích thước hạt lớn từ 20 - 150 micron. PVC.E nhũ tương có độ mịn cao.

PVC không độc, nó chỉ độc bởi phụ gia, monome VC còn dư, và khi gia công chế tạo sản phẩm do sự tách thoát HCl. PVC chịu va đập kém. Để tăng cường tính va đập cho PVC thường dùng chủ yếu các chất sau: MBS, ABS, CPE, EVA với tỉ lệ từ 5 - 15%. 
PVC là loại vật liệu cách điện tốt, các vật liệu cách điện từ PVC thường sử dụng thêm các chất hóa dẻo tạo nên nhựa PVC có tính mềm dẻo, dai và dễ gia công hơn, chất lượng khi gia công tốt hơn, dễ sử dụng hơn.

CÁC ỨNG DỤNG CỦA TẤM NHỰA PVC TRONG SẢN XUẤT ?

Nhựa PVC được sử dụng phổ biến rộng rãi trong các lĩnh vực đời sống như:
  • Mẫu nhựa PVC giả gỗ đẹp rất được ưa chuộng dùng để ốp tường, lát sàn nhà
  • Với hoa văn độc đáo, ấn tượng như giả vân đá, giả gỗ, bóng gương….tấm nhựa PVC được dùng làm ván nhựa dán tường trang trí giúp không gian thêm mới lạ và đẹp hơn.
  • Ván nhựa PVC được ứng dụng làm các loại vách ngăn: vách ngăn trang trí CNC, vách ngăn phòng khách, ngủ, nhà vệ sinh, làm trần cách nhiệt, trần nhà, trần thạch cao, trần phẳng…..
  • Ứng dụng làm đồ nội thất như tủ quần áo, tủ bếp, kệ trang trí, giường ngủ, kệ rượu, quầy bar….
  • Trong lĩnh vực công nghiệp, in ấn quảng cáo tấm nhựa Format được sử dụng để tạo ra các sản phẩm như: cắt chữ, cắt CNC, làm biển quảng cáo, in ấn, pano…
Ứng dụng tấm sàn nhựa PVC
  • Ngoài ra tấm nhựa PVC còn được sử dụng linh hoạt trong thiết kế trang trí nội thất đảm bảo độ bền, đẹp, an toàn, sạch sẽ cho không gian với mức giá rất phải chăng. Bên cạnh đó nhờ khả năng chống ẩm tốt, dễ lau chùi ngay cả với hóa chất tốt hơn so với nhiều vật liệu khác.
  • Tấm nhựa PVC còn được ứng dụng phổ biến trong xây dựng công nghiệp để làm nội thất tàu thuyền, vật liệu cách nhiệt, bàn gia công công nghiệp, cửa, trần phẳng…..

Nhận xét

Bài đăng phổ biến